Mở quán trà sữa ở nông thôn cần chuẩn bị những gì để thành công?

Xuất bản: 05 tháng 9, 2023 10:23 | Cập nhật: 13 tháng 8, 2024 09:51

Trà sữa đang dần trở thành đồ uống phổ biến với giới trẻ, từ thành thị đến nông thôn. Tại các thành phố lớn quán trà sữa mọc lên như nấm, tuy nhiên ở nông thôn còn ít. Vậy có nên mở quán trà sữa ở nông thôn vào thời điểm hiện tại không? Mở quán trà sữa cần những gì, cần bao nhiêu vốn? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của Handy Uni nhé!

Mở quán trà sữa ở nông thôn là ấp ủ của nhiều người, đặc biệt là bạn trẻ thích kinh doanh

Mở quán trà sữa ở nông thôn là ấp ủ của nhiều người, đặc biệt là bạn trẻ thích kinh doanh

Có nên mở quán trà sữa ở nông thôn không?

Có nên mở quán trà sữa ở nông thôn hay không là một câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc kinh doanh trà sữa tại nông thôn mà bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Ưu điểm

  • Chi phí đầu tư thấp: Chi phí mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu ở nông thôn thường thấp hơn nhiều so với khu vực thành thị. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản vốn đáng kể khi kinh doanh.
  • Lượng khách hàng tiềm năng: Trà sữa là thức uống được nhiều người yêu thích, kể cả ở nông thôn. Do đó, nếu bạn lựa chọn được địa điểm phù hợp, quán trà sữa của bạn sẽ có cơ hội thu hút được nhiều khách hàng.
  • Cơ hội phát triển nhanh chóng: Trà sữa là một ngành kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh chóng. Vì vậy, việc mở quán trà sữa ở nông thôn có thể mang lại cho bạn lợi nhuận cao nếu biết cách quản lý và phát triển quán hiệu quả.
Mở quán trà sữa ở nông thôn sẽ có nhiều lợi nhuận vì thị trường cạnh tranh không nhiều

Mở quán trà sữa ở nông thôn sẽ có nhiều lợi nhuận vì chi phí thấp và lượng khách ổn định

Nhược điểm

  • Sự cạnh tranh: Ở nông thôn, các quán trà sữa cũng dần xuất hiện khá nhiều mà lượng khách hàng lại rất hạn chế. Điều này khiến bạn phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ để thu hút khách hàng.
  • Thị hiếu khách hàng: Thị hiếu của khách ở nông thôn thường khác với thị hiếu của khách ở thành thị. Bạn cần tìm hiểu kỹ thị hiếu của khách hàng tại địa phương để có thể xây dựng menu phù hợp.

Nhìn chung, việc mở quán trà sữa ở nông thôn có thể mang lại nhiều lợi ích nếu bạn có chiến lược kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc các yếu tố cạnh tranh và thị hiếu khách hàng để có thể thành công trong lĩnh vực này.

>> Một số bài viết hay bạn đọc tham khảo:

Mở quán trà sữa ở nông thôn cần bao nhiêu tiền vốn?

Chi phí mở quán trà sữa ở nông thôn thường dao động từ 0 đến 200 triệu đồng. Tùy thuộc vào quy mô và mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn, số vốn đầu tư sẽ khác nhau.

Với quy mô nhỏ, bạn có thể mở quán trà sữa xe đẩy hoặc vỉa hè. Chi phí đầu tư ban đầu cho mô hình này thường dao động từ 10 đến 50 triệu đồng.

Với quy mô trung bình, kinh doanh quán trà sữa trong cửa hàng nhỏ là khá hợp lý. Chi phí đầu tư sẽ rơi vào khoảng từ 50 đến 100 triệu đồng.

Với quy mô lớn, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn như: mở quán trà sữa với cửa hàng lớn hoặc nhượng quyền thương hiệu. Mô hình này đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu dao động từ 100 đến 200 triệu đồng hoặc có thể hơn.

Chi phí mở quán trà sữa ở nông thôn thường dao động từ 0 đến 200 triệu đồng

Chi phí mở quán trà sữa ở nông thôn thường dao động từ 0 đến 200 triệu đồng

Chi phí vốn này sẽ dùng để chi trả một số khoản cần thiết, có thể kể đến như:

  • Chi phí mặt bằng: Đây là khoản chi phí quan trọng nhất khi mở quán trà sữa. Giá mặt bằng ở nông thôn thường thấp hơn so với khu vực thành thị. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được địa điểm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.
  • Chi phí thi công, lắp đặt: Hạng mục này bao gồm chi phí thiết kế, thi công nội thất, lắp đặt hệ thống điện nước…
  • Chi phí mua sắm máy móc, thiết bị: Bạn cần mua sắm các loại máy móc, thiết bị cần thiết để pha chế trà sữa như máy xay sinh tố, máy làm trà sữa, máy pha cà phê…
  • Chi phí nguyên vật liệu: Chi phí này bao gồm tiền mua trà, sữa, topping, cốc, ống hút,…
  • Chi phí nhân công: Bạn cần thuê nhân viên để phục vụ khách hàng. Số lượng nhân viên cần thuê sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn.
  • Chi phí marketing, quảng cáo: Bạn cần có chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá quán trà sữa của mình đến với khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần dự trù một khoản chi phí dự phòng cho các trường hợp phát sinh. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm setup quán trà sữa từ A đến Z mới nhất

Những việc cần làm trước khi mở quán trà sữa ở nông thôn

Trước khi mở quán trà sữa ở nông thôn, bạn cần chuẩn bị một số việc sau:

  • Lập bản kế hoạch kinh doanh quán trà sữa: Đây là bước rất cần thiết để bạn xác định được mục tiêu, chiến lược kinh doanh và các bước cần thực hiện để mở quán trà sữa. Trong bản kế hoạch sẽ phải bao gồm các nội dung sau: Phân tích thị trường, lên chiến lược marketing, lập kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự.
  • Nghiên cứu thị trường: Công việc này để tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng tại địa phương. Bạn cũng cần tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho mình.
  • Lựa chọn địa điểm: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của một quán trà sữa. Bạn nên lựa chọn địa điểm ở khu vực đông dân cư, gần trường học, bệnh viện…
  • Thiết kế, thi công nội thất: Bạn hãy thiết kế, thi công nội thất quán trà sữa sao cho phù hợp với phong cách và mục tiêu kinh doanh của mình. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, bạn có thể tự tay làm việc này thay vì thuê bên ngoài.
  • Mua sắm máy móc, thiết bị: Đây là những đồ dùng cần thiết để pha chế trà sữa như máy xay sinh tố, máy làm sữa, máy pha cà phê… Bạn cũng có thể lựa chọn mua sắm các máy móc, thiết bị cũ, đã qua sử dụng để tiết kiệm ngân sách cho khoản này.
  • Tìm nguồn nguyên vật liệu: Địa chỉ nhập nguyên vật liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng. Đặc biệt, bạn hãy tận dụng các mối quan hệ để tìm được nguồn nguyên vật liệu giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Tuyển dụng nhân viên: Tùy theo quy mô kinh doanh, bạn sẽ phải lên kế hoạch cần tuyển bao nhiêu nhân viên để phục vụ khách hàng cho quán của mình.
  • Tạo dựng thương hiệu: Đây là bước giúp thu hút khách hàng cho quán trà sữa nhanh chóng và ổn định. Bạn hãy sử dụng các kênh marketing online hoặc offline để quảng bá thương hiệu cho quán của mình.

Hy vọng rằng, với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tháo gỡ phần nào băn khoăn về việc mở quán trà sữa ở nông thôn. Chúc cho những dự định sắp tới của bạn sẽ thành công tốt đẹp!

>>> Đọc thêm: Kinh doanh trà sữa vỉa hè cần những gì?

Mọi thông tin xin liên hệ:

5/5 - (1 bình chọn)
Ngọc Handy, hay Nguyễn Hồng Ngọc, là một tác giả về lĩnh vực may mặc trên trang web Handyuni.vn. Với 7 năm kinh nghiệm, từ chuyên viên tư vấn đến quản lý chất lượng sản phẩm, Ngọc tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong ngành. Cô cũng là tác giả chính của trang web này, chia sẻ về kỹ thuật may, thiết kế thời trang và quản lý sản xuất. Ngoài việc viết, Ngọc còn thích đọc sách và du lịch. Với nhiệt huyết và tâm huyết, cô hứa hẹn mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng và hữu ích.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận