Mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng chi tiết [CHUẨN 2023]

Xuất bản: 31 tháng 7, 2023 01:48 | Cập nhật: 16 tháng 9, 2023 04:04
Tác giả: hang

Vì sao các nhà hàng cần phải chuẩn bị mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng, trong hợp đồng cần có những điều khoản gì? Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời chi tiết những vấn đề này.

Hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng để tạo nên sự chuyên nghiệp

Hợp đồng lao động là gì?

Hợp đồng lao động hiểu đơn giản là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động, bao gồm các yếu tố như làm có trả công, điều kiện lao động, quyền cũng như nghĩa vụ của các bên.

Bên cạnh đó, dù không trực tiếp đặt tên là hợp đồng lao động nhưng có nội dung đảm bảo về việc đi làm có trả tiền công, có sự giám sát của quản lý thì thỏa thuận này cũng được coi là hợp đồng lao động.

Vì quy định đưa ra nhằm mục đích các bên trốn tránh nghĩa vụ theo quy định của pháp luật bằng việc sử dụng các tên khác như: hợp đồng thời vụ, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng chuyên gia…Các bên cũng phải ký hợp đồng lao động trước khi người sử dụng lao động nhận người lao động vào làm việc.

Vì sao các nhà hàng cần chuẩn bị mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ?

Chuẩn bị mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng là một bước quan trọng và cần thiết cho các nhà hàng vì những lý do sau đây:

  • Định rõ các điều khoản và quy định: Hợp đồng nhân viên phục vụ giúp xác định rõ các điều khoản và quy định liên quan đến công việc và quyền lợi của nhân viên. Điều này giúp tránh những hiểu lầm hoặc tranh chấp về công việc và quyền lợi trong quá trình làm việc.
Việc soạn mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ là điều cần thiết với nhà hàng
  • Bảo vệ quyền lợi cho cả nhà hàng và nhân viên: Một mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng có thể đảm bảo rằng cả hai bên đều được bảo vệ quyền lợi trong trường hợp có xảy ra tranh chấp hoặc vấn đề phát sinh liên quan đến việc làm.
  • Xác định trách nhiệm và nghĩa vụ: Hợp đồng giúp rõ ràng xác định nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên phục vụ. Điều này giúp đảm bảo rằng nhân viên hiểu rõ mình phải làm gì và những việc gì mà họ không được làm trong quá trình làm việc.
  • Tôn trọng luật lao động: Mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng tuân thủ đúng các quy định và luật lao động định sẵn. Điều này tránh việc vi phạm luật lao động và giảm nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý.
  • Tạo lòng tin và ổn định: Có hợp đồng cụ thể giữa nhà hàng và nhân viên phục vụ giúp tạo ra lòng tin và ổn định trong quan hệ lao động. Nhân viên sẽ cảm thấy an tâm và yên tâm về điều kiện làm việc và quyền lợi của mình.
  • Ghi chép chính xác các thỏa thuận: Mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ giúp ghi chép chính xác các thỏa thuận giữa hai bên, tránh những rủi ro về trí nhớ hay hiểu sai thông tin.
  • Cơ sở pháp lý: Hợp đồng là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền và nghĩa vụ của cả hai bên. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp hoặc vấn đề pháp lý, hợp đồng có thể được sử dụng như bằng chứng trong tòa án.

Tóm lại, mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng là công cụ quan trọng giúp tạo ra sự minh bạch, công bằng và ổn định trong quan hệ lao động giữa nhà hàng và nhân viên phục vụ.

Một số bài viết hay bạn đọc tham khảo:

Tham khảo ngay mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng

Hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng

Dưới đây là mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng chi tiết để bạn tham khảo và áp dụng:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

………..,ngày………tháng……năm……..

HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Số:…

Căn cứ Bộ luật Lao động 2019;

Nhà hàng…..

  • Địa chỉ:…………………
  • Điện thoại:……………………
  • Đại diện: ……………………

Và:

Người lao động (Nhân viên phục vụ)

  • Họ và tên: …………………..
  • Ngày sinh: ……………………
  • Giới tính:……………………….
  • Địa chỉ: ……………………….
  • Điện thoại: …………………………
  • Email: ……………………..
  • Số CMND/CCCD:…………………
  • Ngày cấp:………………..
  • Nơi cấp:………………………….

Điều 1: Công việc và nhiệm vụ

1.1. Nhà hàng tuyển dụng Nhân viên làm việc trong vị trí nhân viên phục vụ. Nhiệm vụ của Nhân viên phục vụ bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Tiếp đón và đón khách hàng đến nhà hàng một cách nhiệt tình, lịch sự và chuyên nghiệp.
  • Ghi nhận và lấy order từ khách hàng, đảm bảo ghi chép chính xác và truyền đạt đúng thông tin đến bộ phận đặt hàng.
  • Phục vụ món ăn và đồ uống đúng theo yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng của nhà hàng.
  • Dọn dẹp và giữ gìn sạch sẽ khu vực làm việc và khu vực phục vụ.

Điều 2: Thời gian làm việc

2.1. Thời gian làm việc của Nhân viên phục vụ sẽ được thỏa thuận cụ thể với quản lý nhà hàng. Thời gian làm việc có thể thay đổi theo sự sắp xếp và yêu cầu của nhà hàng, tùy thuộc vào lịch trình hoạt động kinh doanh và tình hình làm việc.

2.2. Nhân viên phục vụ có thể phải làm việc trong ca, bao gồm ca sáng, ca chiều, ca tối và các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ và cuối tuần.

Điều 3: Lương và phúc lợi

3.1. Nhà hàng cam kết trả lương cho Nhân viên phục vụ đúng hạn, theo đúng quy định của pháp luật lao động và thỏa thuận trong hợp đồng này. Lương cơ bản của Nhân viên phục vụ là [số tiền lương cơ bản] đồng/tháng.

3.2. Các khoản phụ cấp, thưởng và phúc lợi khác (nếu có) sẽ được thỏa thuận cụ thể giữa Nhà hàng và Nhân viên phục vụ.

3.3. Lương và các khoản phụ cấp sẽ được thanh toán định kỳ, vào ngày [xác định ngày] hàng tháng, qua phương thức chuyển khoản hoặc trả bằng tiền mặt theo thỏa thuận giữa hai bên.

Điều 4: Bảo mật thông tin

4.1. Cả Nhà hàng và Nhân viên cam kết giữ bí mật mọi thông tin do đối tác cung cấp và thông tin nội bộ của nhà hàng. Nhân viên không được tiết lộ, sử dụng hoặc công khai các thông tin mật của nhà hàng mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Nhà hàng.

Điều 5: Ký kết hợp đồng

5.1. Hợp đồng này có thời hạn từ ngày [Ngày bắt đầu hợp đồng] đến hết ngày [Ngày kết thúc hợp đồng], trừ trường hợp bị chấm dứt sớm theo các điều khoản khác quy định trong hợp đồng này.

Điều 6: Chấm dứt hợp đồng

6.1. Hợp đồng này có thể chấm dứt bởi bất kỳ bên nào thông qua việc thông báo bằng văn bản trước ít nhất [số ngày] trước ngày dự kiến kết thúc hợp đồng.

6.2. Trong trường hợp Nhân viên vi phạm các điều khoản và điều kiện quy định trong hợp đồng này hoặc vi phạm quy định pháp luật lao động, Nhà hàng có quyền chấm dứt hợp đồng mà không cần thông báo trước và không phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào cho Nhân viên.

Điều 7: Các điều khoản khác

7.1. Bất kỳ thay đổi hoặc điều khoản bổ sung nào đối với hợp đồng này phải được thực hiện bằng văn bản và có chữ ký của cả hai bên.

7.2. Các tranh chấp phát sinh liên quan đến hợp đồng này sẽ được giải quyết thông qua đàm phán và thỏa thuận giữa hai bên. Trường hợp không thể giải quyết được, tranh chấp sẽ được đưa ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ký tên và đóng dấu

Đại diện nhà hàng                                             Nhân viên phục vụ

 

Trên đây, Handy Uni đã chia sẻ tới bạn mẫu hợp đồng nhân viên phục vụ nhà hàng chi tiết. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách quản lý nhân viên dành cho các nhà hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

5/5 - (1 bình chọn)